Hyouka... [Light Novel]
20/04/2024 - 8:17 PM | Rating: 5.0/1
Hyouka (氷菓 - Băng Quả) hay còn có tên là "Kotenbu" (古典部 - Cổ Điển Hội) là 1 series light novel được sáng tác bởi nhà văn Honobu Yonezawa.

Xám xịt - có lẽ là từ ngắn gọn thích hợp nhất để miêu tả Oreki Houtarou, một nam sinh cấp 3 trung thành với chủ nghĩa "tiết kiệm năng lượng" của mình. Nghĩa là, cậu luôn cố né tránh mọi việc mà cậu xem là nặng nhọc hay không quá cần thiết, và gia nhập một CLB ở "Thánh địa của hoạt động ngoại khoá" - Cao trung Kamiyama là một việc như vậy. Houtarou đã luôn tận hưởng cuộc sống chậm chạp nhẹ nhàng của mình cho tới khi một lá thư mang theo một đề nghị kì lạ từ Benares được gửi đến. Thế là cậu đã đến phòng họp của CLB Cổ Điển hiện-tại-không-có-thành-viên, đứng trước một cánh cửa bị khoá...

Hyouka... style của bìa truyện ko giống với các LN thường thấy nên nó là điểm thu hút tôi chọn bộ này để đọc thử. Những câu chuyện học đường với những diễn biến tâm lý và cái kết khá thực. (có lẽ chỉ thực với một số người như tôi, những người tìm thấy mảnh ghép của mình qua câu chuyện.).
Đúng như ẩn ý của cái tên, Hyouka, những mẫu chuyện với những cái kết không phải là cái kết, không phải một ngỏ cục, ta chỉ biết là nó dừng ở đó, thế thôi, vì lòng người cả mà.

btw: LN ra đến vol 6 và 1 vol ngoại truyện.
Anime chỉ làm đến vol 4 và tất nhiên, Anime vẫn khó truyền tải được như LN.
Bản tiếng việt (do bạn Ostan dịch) hiện đã có đến vol 5 và phần ngoại truyện.

Home» Tùy Bút - Quotes » Hyouka... [Light Novel]
BÌNH LUẬN: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]