OKAWAII

THE MOMENT OF PEACE

Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ)

Q? Okawaii là một Công Ty, Studio, hay gì khác?

A. Okawaii thực chất là một blog/website cá nhân của Kanashi. Một Freelancer. Một mặt là blog, đống vai trò là profile/portfolio cá nhận, mặt khác cũng để sưu tầm, giao lưu, quảng bá thương hiệu cá nhân đến với mọi người.

Q? Tôi muốn biết quy trình cơ bản khi thực hiện một đơn hàng tại Okawaii.com?

A. Nhận yêu cầu từ khách hàng => Okawaii sẽ liên hệ gởi báo giá (trong vòng 24h sau khi có đầy đủ thông tin từ khách hàng) => Khách hàng duyệt báo giá => Khách hàng thanh toán 50% tổng giá trị đơn hàng => Tiến hành thiết kế và chỉnh sửa mẫu (nếu có) => Khách hàng xác nhận mẫu thiết kế và thanh toán 50% còn lại => Okawaii tiến hành bàn giao sản phẩm in và file gốc (nếu có).

Q? Làm thế nào để được tư vấn một cách chu đáo và kỹ càng nhất?

A. Bạn có thể chat để trao đổi với Kanashi trực tiếp tại phòng trà (mà không cần phải đăng nhập nick), Inbox Facebook hay gọi điện thoại trực tiếp qua số hotline: 0165 5593 133 (Mr.Kanashi). Tuy nhiên, mình khuyến khích các bạn nên email cho qua địa chỉ tenshi.freedom@gmail.com vì khi đó, bạn sẽ có thời gian liệt kê được đầy đủ tất cả các yêu cầu mà bạn mong muốn. Và mình cũng có thời gian để chuẩn bị, định hình công việc và phản hồi email ngay với bạn sau khi nhận được đầy đủ thông tin yêu cầu.

Q? Tôi có thể gặp mặt, làm việc trực tiếp không?

A. Rất hoan nghênh, thật ra làm việc trực tiếp là tốt nhất, sợ khoản cách địa lý thôi, ngoài gặp vì công việc, bản thân mình cũng thường tham các hoạt động offline hội nhóm nhíp ảnh, phượt thủ, fanclub,v.v... mời mình một ly cafe chém gió không có gì khó cả. ^^

Q? Tôi cần thiết kế gấp, Okawaii có thể thực hiện được không?

A. Hoàn toàn có thể thực hiện theo yêu cầu của bạn (tùy từng đơn hàng cụ thể) với Designer chuyên nghiệp của Okawaii. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao gấp 2 lần hoặc hơn so với mức phí bình thường, và bạn phải thanh toán hoàn tất 100% tổng giá trị đơn hàng trước khi công việc được triển khai.

Q? Tôi sẽ nhận file thiết kế hay ấn phẩm in ấn bằng cách nào?

A. Sau khi thanh toán mọi chi phí, bạn có thể nhận qua email với đầy đủ các định dạng cần thiết có độ phân giải cao như : JPG, GIF, PNG (dùng cho Web) hay AI, EPS ….
Bạn cũng có thể nhận file gốc thiết kế full player PSD/Ai/Id... nếu trả thêm chi phí. (sẽ thảo luận khi làm việc.)
Với các ấn phẩm in ấn, mình sẽ thông báo để bạn có thể đến nhận hàng trực tiếp hoặc tại các điểm giao dịch của Okawaii. Trường hợp khách hàng ở xa, hàng sẽ được chuyển bằng dịch vụ chuyển phát nhanh, phí vận chuyển sẽ được tính theo biểu giá thị trường.

* Lưu ý: đối với khách hàng ở các tỉnh thành ngoài khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, phí vận chuyển phải được thanh toán trước khi sản phẩm được gửi.

Q? Tôi có thể điều chỉnh lại mẫu thiết kế hiện tại sau khi đã sử dụng một thời gian?

A. Okawaii hoàn toàn có thể xử lý được việc này, vì vậy bạn đừng ngần ngại liên hệ hoặc gửi yêu cầu cho mình. Sau khi xem qua yêu cầu của bạn, mình sẽ tư vấn để định hướng thêm cho bạn và cho tiến hành triển khai công việc ngay.
Tuy nhiên, mình cũng có thể từ chối trong trường hợp nhận thấy mẫu thiết kế của bạn không có lý do hợp lý để điều chỉnh.

Q? Bao lâu thì tôi được nhận những mẫu phác thảo đầu tiên sau khi đặt hàng?

A. Sau khi mình nhận được chi phí tạm ứng 50% tổng giá trị đơn hàng của bạn (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản), Designer sẽ tiến hành triển khai công việc. Và trong vòng từ 01- 03 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được các mẫu phác thảo thiết kế đầu tiên.

Q? Tôi có thể được xem trước các mẫu phác thảo mà không cần tạm ứng?

A. Thiết kế là sản phẩm đòi hỏi sự sáng tạo. Do vậy, khi thực hiện bất cứ mẫu thiết kế nào, các Designer đều phải đầu tư và trải qua một khoảng thời gian nghiên cứu, sàng lọc. Vì vậy, để yên tâm trước khi đặt hàng, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế của mình trên blog để có quyết định hợp tác đúng đắn ngay từ đầu.

Q? Tôi được hiệu chỉnh mẫu thiết kế bao nhiêu lần?

A. Có thể thực hiện chỉnh sửa cho bạn trên số lần đã định (tùy từng sản phẩm trong gói thiết kế) mà bạn không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào. Trường hợp, khi bạn yêu cầu thay đổi bố cục, hình ảnh, font chữ … mình sẽ thu thêm phụ phí từ 10% – 30% tổng chi phí đã báo (tùy theo mức độ yêu cầu của bạn) vì nó liên quan đến tiến độ của công việc thiết kế.
Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm, mình sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong các lần hiệu chỉnh tùy theo yêu cầu thực tế của từng đơn hàng (trao đổi trực tiếp).

Q? Nếu tôi không hài lòng bất kỳ mẫu nào trong lần đầu tiên gởi duyệt mẫu?

A. Mình không thể cam đoan mọi thiết kế đều làm bạn hài lòng. Vì vậy, sau lần gửi mẫu đầu tiên, nếu không đạt yêu cầu mà bạn mong muốn, Okawaii sẽ trao đổi, bàn bạc lại với bạn về yêu cầu thiết kế để có thể có được mẫu thiết kế ưng ý hơn trong lần duyệt mẫu thứ 2. Nếu bạn vẫn không hài lòng với các giải pháp mà mình đề xuất, Okawaii sẽ hoàn lại tiền theo yêu cầu của bạn sau khi trừ 15% chi phí về dịch vụ.

* Lưu ý: Tiền sẽ không được hoàn khi đã quá 02 ngày kể từ ngày bạn nhận được mẫu chào đầu tiên mà bạn không gửi yêu cầu hoàn tiền, hoặc khi mình đã thực hiện bất cứ chỉnh sửa nào trên mẫu chào đầu tiên theo yêu cầu của bạn.

Q? Thế nào là các phụ phí thiết kế và in ấn?

A. Phụ phí thiết kế là khi bạn yêu cầu chỉnh sửa quá nhiều (vượt hơn mức quy định về số lần chỉnh sửa của mẫu thiết kế) và khi yêu cầu chỉnh sửa có sự khác biệt vượt hơn 30% so với sản phẩm có sẵn hoặc phát sinh thêm các yêu cầu khác (vẽ tay, thiết kế hình dạng đặc biệt, cấn, bế, làm khuôn khi in ấn …)

Q? Tại sao sản phẩm in thường không giống màu với thiết kế tôi xem trên máy?

A. Như các bạn cũng biết, độ phân giải và sáng tối của mỗi màn hình là khác nhau, chính vì vậy nên đôi khi sản phẩm in ra sẽ đậm hơn (hoặc nhạt hơn) so với sản phẩm mà bạn nhìn thấy trên máy, nhưng thường nằm trong khoảng sai số chấp nhận được. Riêng đối với trường hợp các sản phẩm sai lệch màu nặng hoặc hư hỏng thì sao? Xin vui lòng xem ở câu hỏi tiếp theo …

Q? Nếu sản phẩm in ra sai lệch với mẫu thiết kế và hư hỏng tôi phải làm thế nào?

A. Đầu tiên hãy liên lạc và thông báo mức độ sai lệch, hư hỏng với Okawaii để được kiểm tra lại. Nếu sản phẩm in ra có màu sắc sai lệch nặng, bị thiếu trên 4% số lượng đặt hàng hoặc sai sót (không đúng với yêu cầu đặt hàng) làm hỏng sản phẩm (dẫn tới không sử dụng được) Okawaii sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra ở từng công đoạn để tìm ra nguyên nhân và có hướng khắc phục, đồng thời áp dụng chính sách đền bù thỏa đáng (với mức độ sai lệch, hư hỏng tương ứng).

Q? Tôi có thể dùng file của Okawaii để in ở nơi khác không?

A. Dĩ nhiên là được, tuy nhiên mỗi cơ sở in đều có thể khác nhau về loại máy in, chất lượng giấy, mực in… nên khi in có thể không đảm bảo chính xác về độ sắc nét, màu sắc như khách hàng mong muốn. mình sẽ tư vấn vài cách cơ bản để giúp bạn có thể kiểm soát tốt nhất chất lượng về in ấn, giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình in ấn nếu muốn.

Q? Có chính sách hậu mãi sau khi tôi đặt hàng tại Okawaii không?

A. Có. Cụ thể là nếu bạn quay lại thực hiện các dịch vụ về in ấn (với file gốc mà trước đó Okawaii đã thiết kế), Okawaii sẽ không tính thêm phí về thiết kế mà chỉ thu phí tương ứng với số lượng đặt hàng in ấn của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thiết kế các mẫu khác hoặc giới thiệu bạn bè tới đặt hàng, Okawaii sẽ áp dụng các mức ưu đãi giảm giá phí thiết kế tùy theo mức độ.

Q? Nếu tôi có những thắc mắc khác?

A. Bạn vui lòng ghi rõ thắc mắc sau đó email trực tiếp đến tenshi.freedom@gmail.com để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất.